วันเสาร์ที่ 18 ตุลาคม พ.ศ. 2557

[CR] Las Vegasไม่โหดเเต่มันส์เเละฮามาก ตอนที่ 2 จัดหนักวันเเรก ดูพระอาทิตย์ตกดินที่Grand Canyon

[CR] ' Las Vegasไม่โหดเเต่มันส์เเละฮามาก ตอนที่ 1 'เดินทางจากเมืองท่าไปสู่ทะเลทราย ' http://pantip.com/topic/32725977 กลับมาเเล้วค่ะ ต่อกันเลยนะคะ ตัดสินใจไปGrand Canyon ตั้งเเต่วันเเรกเลยเพราะคิดว่ามีเเรงเหลือเยอะกว่าไปตอนปิดทริปค่ะ เคยไป Yosemite เป็นการปิดทริปเเล้วเข็ดมากก เดินไม่ได้เยอะอะไรเเต่เราเหนื่อยมากเที่ยวงงๆเลย ก่อนออกเดินทางมาสัก 2 อาทิตย์เราได้จองทัวร์ไปGrand Canyonเอาไว้ค่ะ เนื่องด้วยเราไม่มีรถ ประกอบกับทำกระเป๋าตั้งหายไปนานเเล้วเลยเช่ารถไม่ได้ค่ะ เลยตัดสินใจซื้อทัวร์กับบริษัทนี้ละกันหลังจากหาข้อมูลมานาน เพราะเขาเคลมว่าเขาเป็นบริษัทเเรกเเละทีเดียวที่เหลืออยู่ที่เป็นทัวร์พาไปดูพระอาทิตย์ตกดิน ทัวร์ของเขาไม่ใช่ทัวร์จีน เดินทางด้วยรถvan 12 ที่นั่งเเต่กรุ๊ปนึงไปกันเเค่ 9 คน บวกไกด์ที่ทำหน้าที่ควบเป็นคนขับรถอีก 1 คนรวมเป็น 10 คนค่ะ เขาว่าไม่อยากให้ลูกทัวร์นั่งเบียดกัน จัดเลยค่ะเเพงกว่าที่อื่นนิดหน่อยเเต่อ่านโปรเเกรมเเล้วโอมากๆค่ะ ตรงความต้องการเราเป๊ะ บวกกับราคานี้รวมอาหารมาอีกสองมื้อด้วยค่ะ จัดไป ก่อนจองทัวร์ก็เช็คให้เเน่ใจก่อนว่าเขามีมา pick-up ที่รร.รึเปล่า หลังจองเเล้วได้รับอีเมล์คอนเฟริมจุดที่จะมารับกับเวลา เขาจะมารับเราตอน 9 โมงเช้าค่ะ เเต่พอจะออกจากห้องเขาโทรมาเเจ้งว่าจะสายไป 30 นาที ก็โอนะคะ ดีที่เเจ้งมาบอก ดีกว่าปล่อยให้คอย พอถึงเวลาก็ออกไปรอด้านหน้า ไกด์หล่อค่ะ อิอิ เเนะนำตัวกันพอหอมปากหอมคอก็ขึ้นรถค่ะ ได้นั่งข้างคนขับ(ที่เป็นไกด์ด้วย)เลย เพราะตอนจองเรารีเควสขอนั่งหน้าเพราะเมารถง่าย รูปแอบถ่ายไกด์ ในรถมีลูกทัวร์คนอื่นอยู่บ้างเเล้ว จากนั้นก็ขับไปรับอีกสองสามรร.ค่ะ ลูกทัวร์ 9 คนเเต่ต่างเชื้อชาติค่ะ บ้างก็มาคู่ บ้างก็โซโลเดี่ยวเเบบเรา บ้างก็มาเป็นครอบครัว คนครบพร้อมเเล้วก็ขับออกนอกเมืองเลยค่ะ ไกด์จะพาไปกิน McDonald's ฟรีค่ะ ทานได้ไม่อั่นกันที่ Boulder cityค่ะ ใช้เวลาเดินทาง 30 นาทีระหว่างนั้นไกด์ก็พูดถึงความเป็นมาประวัติของลาสเวกัสค่ะ บางจุดผ่านโรงเเรมที่เคยมีคนดังมาพักเขาก็จะชี้ให้ดูค่ะ อย่างไมเคิล แจ็คสัน ถึงที่ทานมื้อเช้าเเล้ว ทานได้ไม่อั่นเเต่มื้อเช้าคนไม่ค่อยหิวสุดท้ายทุกคนก็จบลงที่กินแม็คกันคนละเซ็ตค่ะ จากนั้นก็ออกเดินทางต่อไปอีก 30 นาทีไกด์พาไปดูเขื่อนชื่อดัง Hoover Dem ค่ะ ได้ลงจากรถนิดเดียวนะคะ วนอยู่รอบๆก็ออกเดินทางต่อ เเต่ไม่ไกลจากเขื่อนมีให้เช่าฮอลิคอปเตอร์ดูวิวเเค่คนล่ะ เท่านั้น!!! ถูกมาก! เเต่อดค่ะเราอยู่ไกลมาเองไม่ได้ค่ะ จะเรียกแท๊กซีมาก็ไม่คุ้มเเล้ว แก้ไขข้อความเมื่อ